Theo dự báo mới nhất của hãng Gartner, trong năm 2010, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn cầu sẽ chi khoảng 3,3 nghìn tỷ USD trong năm tới, tăng 3,3% so với năm 2009.

Gartnet cũng dự đoán, tính chung cho cả năm 2009, mức chi tiêu cho lĩnh vực công nghệ tên toàn cầu sẽ giảm 5,2%, trong đó, mức giảm mạnh nhất thuộc về khối doanh nghiệp công nghệ với mức giảm chi tiêu lên tới 6,9%.

 “Theo dự đoán, lĩnh vực công nghệ sẽ tăng trưởng trở lại vào năm 2010, tuy nhiên, thị trường này sẽ chưa thể đạt được mức doanh thu tương đương năm 2008 cho đến năm 2012” ông Peter Sondergaard, một quan chức của Gartner cho biết.

 “2010 là năm lĩnh vực công nghệ tập trung vào cân bằng giá cả, rủi ro và tăng trưởng. Hơn 50% các quan chức của các công ty công nghệ cho rằng, ngân sách cho ngành IT không tăng trong năm này. Ngân sách này sẽ chỉ được cải thiện đôi chút vào năm 2011”, ông Sondergaard cho biết thêm.

 Các chuyên gia phân tích làm việc tại Gartner chỉ ra rằng, các thị trường mới nổi sẽ có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Họ cũng hy vọng, những thị trường này sẽ có mức tăng trưởng liên tục trong tương lai.

 “Đến năm 2012, mức chi tiêu mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghệ kết hợp với những tiến bộ trong lĩnh vực này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đặc tính của sản phẩm, cấu trúc dịch vụ và tổng thể nền công nghệ IT”, ông Sondergaard nhận định.

Stockbiz

Nguồn: Internet