Ðể tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp, Ðồng Nai chủ trương thực hiện đồng bộ năm giải pháp cơ bản.

Trong đó trọng tâm là chuyển dịch mạnh cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng ưu tiên các tập đoàn kinh tế lớn có tiềm năng, khuyến khích đầu tư vào các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, các sản phẩm có hàm lượng chất xám, có giá trị gia tăng cao.

Tiếp tục ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp chủ lực, có lợi thế so sánh, sử dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ, nhất là nguyên liệu từ nông nghiệp, các ngành nghề truyền thống.

Ưu tiên phát triển ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm và đồ uống, công nghiệp hàng tiêu dùng và xuất khẩu. Kêu gọi vốn đầu tư vào các dự án chế biến thực phẩm công nghiệp dùng cho xuất khẩu và tiêu dùng,...

Chú trọng kêu gọi và khuyến khích đầu tư vào ngành công nghiệp công nghệ sinh học và ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp, nhằm đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Phát triển mạnh dịch vụ; trong đó ưu tiên phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao.

Năm tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp của Ðồng Nai đạt  6.070,3 tỷ đồng, tăng 1,6% so với tháng trước. Trong đó, công nghiệp quốc doanh địa phương đạt 257 tỷ đồng tăng 8,2% so với tháng trước...

Nguồn: Nhân Dân