Năm 2007, thị trường giày dép Nga đã đạt mức tăng 6% so với năm 2006. Trong năm 2008 này, ngành giày dép đang dự kiến sẽ đạt doanh số bán là 220 triệu USD, tương đương 140,78 triệu Euro và mức tăng 2%.
 
Tại Nga, giày dép và các sản phẩm chăm sóc giày dép của nước ngoài đang chiếm ưu thế, trong đó đứng đầu là các loại có giá cao và vừa.
 
Các sản phẩm chăm sóc giày dép được ưa chuộng nhất là loại có màu đen, màu trung tính và màu nâu, trong đó màu đen chiếm 47% trong tổng doanh số bán.
 
Địa phương tiêu thụ nhiều sản phẩm chăm sóc giày dép nhất là Maxitcơva.
 
Nguồn: LexisNexis

Nguồn: Vinanet