Theo đó, có 7% kết quả trong cuộc khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh đã tăng tốc trở lại từ đầu Tháng 6 đến Tháng 9.

Tuy nhiên, Hiệp hội xây dựng nhà ở lại bày tỏ cái nhìn ảm đạm, đồng thời hoạt động kinh doanh vẫn còn yếu ớt trong các lĩnh vực khác cho thấy đà phục hồi vẫn cần lộ trình phía trước.

Lĩnh vực tài chính có nhiều cải thiện

Theo khảo sát, có 36% công ty dịch vụ tài chính lạc quan hơn về tình hình kinh doanh so với tháng Sáu.

Ông Andrew Gray, người đứng đầu bộ phận dịch vụ tư vấn tài chính tại PricewaterhouseCoopers nhận xét: “Lần đầu tiên kể từ tháng 6/2007, các ngân hàng đang trải qua một đợt phục hồi đầy tự tin”.

Được biết, 5 ngân hàng lớn nhất nước Anh gần đây đã được các nhà lãnh đạo G20 tại hội nghị thượng đỉnh Pittsburgh chấp thuận việc hạn chế tiền thưởng. Có khả năng các luật lệ cứng rắn hơn trong hoạt động ngân hàng sẽ còn tiếp diễn.

Lĩnh vực xây dựng nhà ở khá ảm đạm

Tuy nhiên, Hiệp hội xây dựng nhà ở vẫn bày tỏ cái nhìn ảm đạm về triển vọng ngành này, nguyên nhân một phần là do họ phải đối mặt với các khó khăn trong nguồn tài trợ.

Cuộc khảo sát cho thấy, lợi nhuận tại hiệp hội xây dựng nhà ở vẫn ế ẩm trong ba tháng qua, với sự khôi phục dự kiến sụt giảm trong quý hiện tại.

Cũng theo báo cáo, hầu hết lĩnh vực xây dựng nhà ở đang cắt giảm chi phí vận hành và nhân viên.

Nhà đầu tư chứng khoán hớn hở

Hoạt động giao dịch chứng khoán đang sôi động nhờ sự tăng trưởng lên mức kỷ lục trong khối lượng giao dịch, đặc biệt từ các tổ chức tài chính, và được kết hợp với đà phát triển lành mạnh của doanh nghiệp với khách hàng ở nước ngoài.

Theo ông Purewal, người quản lý tài sản nước Anh của PricewaterhouseCoopers cho biết: “Lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm của cuộc khảo sát, tất cả các phản hồi đều thể hiện sự lạc quan về tình hình kinh doanh, cho thấy sự phản ánh của đà phục hồi trên  thị trường chứng khoán”.

Song ông Purewal vẫn bày tỏ thái độ thận trọng trước các mối đe dọa của đợt điều chỉnh và cho dù thị trường tiếp tục tăng vẫn tiềm ẩn rủi ro.

Ngành dịch vụ tăng tốc nhanh nhất trong 2 năm

Cuộc khảo sát quản lý thu mua ngành dịch vụ trong Tháng 9 công bố hôm Thứ Hai thể hiện sự lạc quan rõ rệt, trong đó ghi nhận đà tăng tốc nhanh nhất trong hai năm qua.

Theo Viện khảo sát mua bán và cung ứng (CIPS), lĩnh vực này đã tăng đến 55.3  điểm trong Tháng 9, so với con số 54.1 điểm trong Tháng 8. Đây là tháng thứ năm số liệu này trên 50 điểm, thể hiện sự mở rộng trong các hoạt động.

( Vietstock)

Nguồn: Internet