Chủ tịch Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc (CLIA), ông Su Chaoying cho biết, ngành công nghiệp giày dép hiện nay phải đối mặt với “rào cản ghê gớm” trong ngắn hạn và trung hạn.

Phát biểu tại Hội nghị UITIC lần thứ 18, Liên minh quốc tế về kỹ thuật công nghiệp giày được tổ chức tại Quảng Châu từ ngày 13-16/11, ông Su cho biết những thay đổi đáng kinh ngạc đã xảy ra trong ngành công nghiệp giày dép toàn cầu trong 25 năm qua.

Ông cho biết, trung tâm công nghiệp hấp dẫn đã chuyển từ trung tâm sản xuất truyền thống và xuất khẩu sang “cụm sản xuất giày lớn” tại Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc, làm thay đổi vẻ đẹp giày dép “theo xu hướng cơ bản”.

Ông cho biết thêm “Cùng với xu hướng này, các nhà sản xuất mới đã thấy những thách thức nổi lên về chi phí, nguồn cung ứng lao động, trách nhiệm xã hội, môi trường, và các vấn đề khác, tất cả những vấn đề này có nghĩa là ngành giày ngày nay đang đối mặt với rào cản ghê gớm trong ngắn và trung hạn”.

Ông Su hy vọng sự kiện Quảng Châu sẽ cung cấp cho chuyên gia ngành công nghiệp giày dép từ khắp nơi trên thế giới một cơ hội để giải quyết “những thách thức sẽ định hình tương lai của chúng tôi”.

Lefaso

Nguồn: Internet