Các nhà lãnh đạo thành phố Marikina của Philippine cho biết, ngành da giày của thành phố này đang rất hấp dẫn các nhà đầu tư Đài Loan. Có nhiều khả năng, các nhà đầu tư Đài Loan sẽ chuyển các dự án xây dựng nhà máy của họ từ Trung Quốc sang Philippine.

Thị trưởng thành phố Marides Fernando cho biết, với việc giá nhân công tăng cộng với những chính sách nghiêm ngặt ở Trung Quốc khiến các nhà đầu tư da giày Đài Loan muốn tìm đến các thị trường khác ở châu Á để xây dựng lại các nhà máy của họ.

Bà cho biết thêm, hiện tại thành phố Marikina đang rất nổi tiếng và được mệnh danh là Trung tâm Giày của Philippine. “bạn chỉ cần bỏ ra 1 ngày dạo quanh thành phố, nhìn ngắm các nhà máy, trông vào tài sản của họ và xem hoạt động sản xuất, ngay lập tức bạn sẽ thấy rất hấp dẫn và muốn được làm đối tác của ngành da giày nơi đây”.

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippine,  Marikina, thủ phủ của ngành da giày, còn được biết đến là một trong những thành phố có môi trường kinh doanh thân thiện nhất nước này.

Mới đây, Hiệp hội Các nhà sản xuất Da giày Đài Loan đã đến thăm Philippine với mục đích tìm hiểu môi trường đầu tư tại Philippine, theo lời mời của Phòng Văn hoá và Kinh tế Manila.  Các thành viên của Hiệp hội đến Philippine lần này bao gồm: Ngài chủ tịch Lin Chao Chieh; Tổng thư ký hiệp hội, ông Kung Fan Zion; Bà thư ký Huang Pei Fang và một số thành viên khác.

Đón tiếp đoàn khách mời từ Đài Loan, ngoài Phòng Văn hoá và Kinh tế còn có Uỷ ban Kinh tế Philippine và Liên đoàn Da giày Philippine.

Phía Đài Loan cho biết họ rất mong được hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực da giày ở Philippine, đặc biệt là tại thành phố Marikina.

Nguồn: Vinanet