Hãng sản xuất Panasonic tại Malaixia đã đạt mức kỷ lục doanh số bán ra tăng hơn 10% kể từ tháng Tư đến ngày 18/8 so với cùng kỳ này năm ngoái. Tại thị trường Malaixia, Panasonic đã chiếm lĩnh tới 40% thị phần máy điều hòa nhiệt độ, 30% máy rửa bát đĩa và hơn 50% nồi cơm điện, quạt và bàn là.
Giám đốc điều hành Panasonic tại Malaixia, Tony Endoh, cho biết mặc dù giá tiêu dùng và lạm phát trong khu vực tăng cao, nhưng năm 2008 là một năm hãng sẽ có doanh thu khá. Olympic Kinh đang diễn ra và Euro 2008 hồi tháng 6 đã góp phần nâng mức bán ra của mặt hàng điện tử Panasonic. Tuy nhiên, doanh số bán ra của một số mặt hàng nhất định như TV plasma lại giảm trong năm nay. Trong lĩnh vực TV và máy camera, Panasonic không phải là số một ở đất nước này do người dân ở đây chuộng thương hiệu Sony và Samsung hơn.
Panasonic cam kết sẽ cố gắng giữ không cho giá tăng cao hơn bằng cách cải tiến sản phẩm và bình ổn giá bằng công nghệ thông tin và các biện pháp khác. Lực lượng lao động của Panasonic tại Malaixia cũng đã giảm từ 1.070 nhân công hồi năm ngoái xuống còn 986 vào ngày 31/3 năm nay do hai dây chuyền sản xuất- một tủ lạnh và một máy giặt- được chuyển sang thị trường Thái Lan hồi năm ngoái.
Tuy nhiên, Panasonic đang mở rộng các mạng lưới nghiên cứu, phát triển, kiểm soát chất lượng và tiếp thị tại Malaxia, đồng thời tuyển dụng nhân viên vào các vị trí mới để nhằm mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa tại Việt Nam và Philíppin, nơi Panasonic không chiếm được thị phần lớn.
Trong quý kết thúc vào ngày 30/6, lãi ròng của Panasonic đã đạt 11,89 triệu ringgit (4 triệu USD), tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam