Ngành du lịch Ai Cập - nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của nước này đang hồi phục sau khi ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Doanh thu du lịch đã giảm 9,5% trong 6 tháng đầu năm nay và hồi phục từ mức giảm kỷ lục 17% trong 3 tháng đầu năm.

Bộ trưởng Du lịch Ai Cập, ông Zoheir Garana cho biết nước này đã có kế hoạch đề ngành công nghiệp không khói có thể đương đầu với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, thúc đẩy mạnh mẽ quảng bá du lịch Ai Cập ra nước ngoài.

Bộ trưởng Zoheir Garana tỏ ra lạc quan về khả năng Ai Cập sẽ sớm thoát ra khỏi khủng hoảng nhờ vào sự đa dạng của các sản phẩm du lịch, Để không mất thị phần trên thị trường du lịch thế giới, điều quan trọng đối với Ai Cập là phải giữ nguyên được mức giá như hiện nay. Ai Cập vẫn là một trong những địa điểm du lịch có mức giá rẻ nhất, với lượng du khách chủ yếu đến từ Nga và Đông Âu. Với việc giá dầu giảm, cuộc khủng hoảng của các hãng hàng không sẽ được giải quyết, từ đó sẽ khuyến khích mọi người đi du lịch nhiều hơn.

Tính đến cuối năm 2008, số lượng buồng phòng của các khách sạn ở Ai Cập là 211.000, và đang xây dựng thêm 158.000 phòng. Năm 2008, tỷ lệ tăng trưởng của ngành du lịch Ai Cập đạt 18%, trong khi của thế giới chỉ là 3,8%.

Nguồn: Vinanet