Chủ tịch NASSCOM Som Mittal cho biết, việc đa dạng hóa các dịch vụ bên ngoài thị trường Mỹ sẽ giúp ngành gia công và dịch vụ phần mềm Ấn Độ đạt tổng thu nhập 64 tỷ USD trong tài khóa 2007/08. Hiện Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của ngành phần mềm Ấn Độ với thị phần 61%.
Tuy vậy, xuất khẩu của ngành gia công và dịch vụ phần mềm Ấn Độ sang châu Âu đã tăng hơn 55% kể từ năm 2004, trong đó Anh hiện chiếm 18% thị phần dịch vụ phần mềm của Ấn Độ. Theo nghiên cứu trên, xuất khẩu phần mềm và dịch vụ của Ấn Độ có thể vượt mức 40,8 tỷ USD trong tài khóa 2008, trong khi thu nhập trong nước của lĩnh vực này sẽ chạm ngưỡng 23,2 tỷ USD trong cùng kỳ.
Theo ông Mittal, ngành gia công và dịch vụ phần mềm Ấn Độ đang mở rộng các cơ sở hoạt động và điều này được thể hiện qua việc đa dạng hóa hoạt động từ các quốc gia nói tiếng Anh sang châu Âu và các quốc gia khác.
Nghiên cứu trên cũng cho hay các công ty trước đây cung cấp dịch vụ cho các lĩnh vực thường dễ bị tác động tiêu cực do sự suy thoái như ngân hàng và viễn thông, đang mở rộng hoạt động sang các ngành nghề như bán lẻ, y tế và giải trí, ít chịu ảnh hưởng bất lợi từ tình trạng suy thoái.

Nguồn: Internet