Một trong những trọng điểm được Bộ Nội vụ và Bưu chính Nhật Bản tập trung mở cửa và khai thác thị trường là khu vực Nam Mỹ và Châu Á. Nếu kỹ thuật của Nhật Bản được phổ cập, các công ty Nhật Bản sẽ tiêu thụ được nhiều thiết bị phát sóng và máy thu hình.
Braxin được Nhật Bản đánh giá là trọng điểm thu hút trong lĩnh vực trên. Đây là quốc gia lớn nhất Nam Mỹ có quan hệ chặt chẽ với các nước thuộc khối Thị chường chung Nam Mỹ. Hiện Chính phủ Nhật Bản và Braxin đã thành lập một Uỷ ban công tác chung nhằm thúc đẩy các nước Nam Mỹ sử dụng kỹ thuật phát sóng kỹ thuật số mặt đất của Nhật Bản.
Ngoài Braxin, Áchentina cũng đang chuẩn bị áp dụng kỹ thuật của Nhật Bản. Tháng trước, Braxin và Áchentina vừa ký một bản ghi nhớ về việc thành lập một nhóm dự án chung giữa hai nước trong lĩnh vực này. Chính phủ Nhật Bản hy vọng trong tương lai các nước khác như Chilê, Vênêxuêla, Côlômbia, Pêru sẽ áp dụng kỹ thuật của Nhật Bản.
Mặc dù được đánh giá cao, song kỹ thuật phát sóng kỹ thuật số mặt đất của Nhật Bản mới chỉ có Braxin áp dụng. Trong lĩnh vực này, kỹ thuật của châu Âu đã được trên 30 nước áp dụng và kỹ thuật của Mỹ được toàn bộ các nước Bắc Mỹ sử dụng. Theo Bộ Nội vụ và Bưu chính, cơ quan phụ trách lĩnh vực phát sóng của Nhật Bản, kỹ thuật số mặt đất của Nhật Bản phù hợp với tiêu chuẩn của các nước Nam Mỹ và một số nước Châu Á như Philíppin.

Nguồn: Vinanet