Ngày 4/8 tại thị trường châu Á, đồng USD xuống giá so với đồng euro và yên Nhật trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ra quyết định về lãi suất trong bối cảnh các hàng trung ương hai bên bờ Đại Tây Dương đang phải đối phó với tình trạng tăng trưởng kinh tế yếu kém và lạm phát gia tăng.
Chiều 4/8 tại Tôkyô, đồng USD giảm xuống 1,5586 USD đổi 1 euro và 167,82 yên, so với 1,5555 USD và 167,52 yên kết thúc phiên cuối tuần qua tại Niu Yoóc.
Nhà chiến lược ngoại hối Yosuke Hosokawa thuộc Chuo Mitsui Trust Bank cho hay phiên giao dịch này nhìn chung khá lặng lẽ bởi các bên tham gia thị trường đều dự báo FED, ECB và Ngân hàng Trung ương Anh trong tuần này sẽ cùng giữ nguyên lãi suất.
Dự báo, FED sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 2% khi mà nền kinh tế lớn nhất nước này vẫn cần thận trọng với lạm phát. ECB có thể sẽ giữ nguyên lãi suất đi vay chính thức ở mức 4,25% để kiềm chế lạm phát đồng thời không đẩy kinh tế khu vực đồng euro vào suy thoái.
Trong khi đó, thị trường dự báo Ngân hàng Dự trữ Ôxtrâylia trong cuộc họp ngày 5/8 có thể sẽ ra tín hiệu sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới do lo ngại về thể trạng kinh tế và ngành ngân hàng trong nước. Trưởng phòng ngoại hối thuộc ngân hàng Societe Generale, Yuji Saito, cho rằng điều này sẽ gây sức ép lên các đồng tiền sinh lời cao, kể cả đồng euro.
Trong khi đó, thị trường cũng bị ảnh hưởng bất lợi bởi các số liệu công bố cuối tuần qua cho thấy kinh tế Mỹ đã phải cắt giảm 51.000 việc làm trong tháng 7/08 - tháng giảm thứ bảy liên tiếp, trong khi thất nghiệm chạm mức cao nhất trong 4 năm qua là 5,7%.

Nguồn: Internet