(VINANET) - Báo cáo nghiên cứu thị trường Đông Nam Á của công ty GfK Asia cho thấy người tiêu dùng ở Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam đã mua trên 15 triệu chiếc nồi cơm điện máy hút bụi, bàn là và các thiết bị nấu ăn khác như máy xay sinh tố… trong 10 tháng đầu năm nay.

Con số này cao hơn 1,84 triệu chiếc so với năm ngoái, tương đương tăng 13,6%, và đạt tổng trị giá 446 triệu USD.

Báo cáo của GfK Asia viết: “Tất cả 4 loại sản phẩm này đều tăng trưởng hai con số, trong đó riêng nồi cơm điện tăng 24% về số lượng và 23% về trị giá”.

Điều tra còn cho thấy người tiêu dùng có xu hướng nâng cấp nồi cơm điện, với những sản phẩm không chỉ có chức năng cơ bản là nấu cơm mà còn nhiều chức năng khác.

Khu vực châu Á chiếm khoảng 90% tổng sản lượng và tiêu thụ gạo toàn cầu, đồng thời chiếm trên 80% xuất khẩu gạo của toàn thế giới.

(T.H - Bernama)