Mô hình trồng nhãn xuồng cơm vàng ở Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nhân Tâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có chỗ đứng khá vững trên thị trường, không những ở trong tỉnh mà cả ở thị trường lớn như Thành phố. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Đây là mô hình đầu tiên của tỉnh được chứng nhận VietGAP vào tháng 11/2013, với 6ha của 8 hộ. Hiện sản phẩm nhãn xuồng cơm vàng này được các siêu thị lớn như Co.op Mart, Metro và nhiều hệ thống siêu thị bán lẻ khác tại Thành phố.Hồ Chí Minh và Hà Nội bao tiêu sản phẩm.

Với đặc điểm quả to, giòn, ngon, ngọt, mẫu mã đạp và chất lượng cao, nên sản phẩm nhãn xuồng cơm vàng của Bà Rịa-Vũng Tàu được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, giá cả tương đối cao nên bà con xã viên rất phấn khởi.

Không dừng lại tại đây, loại trái cây đặc sản này đang được các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc kêu gọi hợp tác xuất khẩu. Việc tìm được thị trường mới, nhất là ở những thị trường "khó tính" như siêu thị cho thấy không những giải quyết ổn định đầu ra cho sản phẩm, mà còn khẳng định thương hiệu đặc sản nhãn xuồng cơm vàng.

Hiện nay, nhãn xuồng cơm vàng đã được Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nhân Tâm đầu tư đóng gói và bảo quản theo đúng tiêu chuẩn, đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng. Khâu sơ chế, đóng gói bao bì, gắn nhãn mác được làm ngay tại nhà xưởng của Hợp tác xã.

Vào mùa nhãn, Hợp tác xã cung cấp cho các hệ thống siêu thị với sản lượng từ 7-8 tấn nhãn/tháng với giá 49.000 đồng/kg.

Nguồn: VietnamPlus

Nguồn: Vinanet