Trong đó, doanh số bán ôtô Nhật Bản sản xuất ở nước ngoài tăng 136,9% lên 37.499 xe nhưng doanh số bán các dòng xe ngoại lại giảm 5,6% xuống 227.159 xe.
Volkswagen, BMW và Mercedes – Benz tiếp tục là 3 hãng xe được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản. Trong tài khoá 2007, Volkswagen đứng đầu nhóm này với việc tiêu thụ được 51.619 xe và chiếm 19,5% thị phần thị trường ôtô Nhật Bản, tiếp đến là BMW (45.809 xe, 17,31%) và Mercedes-Benz (45.428 xe; 9,82%) và Audi (15.320 xe; 7,79%).
Trong tháng 3/2008, doanh số bán ôtô nhập khẩu, gồm cả các nhãn hiệu xe Nhật Bản sản xuất ở nước ngoài, đã giảm 3% so với một năm trước xuống 31.727 xe, đánh dấu sự sụt giảm trong tháng thứ hai liên tiếp giữa sự suy yếu chung của toàn bộ thị trường ôtô Nhật Bản. Trong đó, doanh số bán xe ngoại đã bị sụt giảm trong tháng thứ 5 liên tiếp, khi giảm tới 8,2% xuống 28.416 xe, trái ngược với sự gia tăng liên tục trong tháng thứ 12 trong sức tiêu thụ xe Nhật lắp ráp ở nước ngoài khi bán được 3.311 xe, tăng 88% so với tháng 3/2007.
Trong tháng trước, Volkswagen vẫn giữ vững ngôi vị là hãng xe nước ngoài bán chạy nhất tại Nhật Bản với việc tiêu thụ được 7.510 xe, chiếm thị phần lớn nhất 23,67% trong thị trường ôtô nhập khẩu của Nhật Bản. Còn BMW và Merdes – Benz lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba với doanh số bán 5.563 xe và 5.500 xe chiếm tương ứng 17,53% và 17,34%.

Nguồn: Vinanet