Các Ngân hàng thương mại Nhà nước và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương đã công bố giảm lãi suất cho vay  khoảng 0,5% - 1%/năm so với mức lãi suất cho vay tối đa (21%/năm), áp dụng từ 29/8.

Mức giảm của các ngân hàng như sau:

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông báo, lãi suất cho vay thông thường tối đa là 20%/năm, lãi suất cho vay đối với những lĩnh vực ưu tiên theo chính sách khách hàng là 18,2%/năm.

Ngân hàng Công thương Việt Nam cũng quyết định điều chỉnh lãi suất cho vay thông thường tối đa là 20,2%/năm, lãi suất cho vay đối với những lĩnh vực ưu tiên theo chính sách khách hàng là 19,5%/năm.

Tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, lãi suất cho vay thông thường tối đa là 20%/năm, lãi suất cho vay đối với những lĩnh vực ưu tiên theo chính sách khách hàng là 19,2%/năm.

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương cũng cho biết, mức lãi suất cho vay thông thường tối đa là 20,5%/năm, lãi suất cho vay đối với những lĩnh vực ưu tiên theo chính sách khách hàng là 19,475%/năm.

Và Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng Sông Cửu Long đã ấn định lãi suất cho vay thông thường tối đa là 20%/năm, lãi suất cho vay đối với những lĩnh vực ưu tiên theo chính sách khách hàng là 19%/năm.

 (Cafef)

Nguồn: Vinanet