(VINANET) - Khi các thị trường lo lắng về tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc yếu, chính phủ Trung Quốc chỉ ra rõ ràng rằng mục đích chính của các quy định và kiểm soát kinh tế vĩ mô là để tránh tăng và giảm kinh tế, giữ cho nền kinh tế đang hoạt động trong một phạm vi hợp lý. "Giới hạn dưới" là tăng trưởng ổn định, việc làm, "đỉnh" là để ngăn chặn lạm phát.

Theo quan điểm của các tín hiệu tích cực nêu trên, lần thứ 2 dự kiến sẽ chuyển đổi ​​rộng rãi các thị trấn tồi tàn và xây dựng đường sắt sẽ là trọng tâm của đầu tư. Do việc đầu tư dự kiến ​​nóng lên, gần đây thị trường đồng giao ngay trong và ngoài nước có xu hướng tích cực: Kho dự trữ đồng trong và ngoài nước tiếp tục giảm từ mức cao, chiết khấu của đồng nước ngoài thu hẹp đáng kể, mức cộng của đồng trong nước nới rọng lên 400 nhân dân tệ / tấn. Tâm lý thị trường được cải thiện một mức độ nhất định trong thời gian ngắn hạn, hỗ trợ giá đồng.

Tuy nhiên, nhu cầu đồng giao ngay ở Trung Quốc, chi phối kỳ vọng giá đồng, rất khó để thay đổi hai yếu tố tiêu cực: triển vọng nguồn cung đồng toàn cầu, việc kết thúc gói nới lỏng tiền tệ của FED chỉ là vấn đề thời gian. Vì vậy, xu hướng giảm giá sẽ không thay đổi.

Do sản xuất đồng và việc mở rộng nguồn cung quặng đồng toàn cầu tăng đáng kể, làm cho nguồn cung đồng đã tinh chế toàn cầu tăng trưởng trong vài năm qua. Số liệu của nhóm nghiên cứu đồng quốc tế (ICSG) cho thấy: 1 - trong tháng 4, sản lượng đồng toàn cầu tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm 2012. Dữ liệu nguồn cung đồng gần đây chỉ ra: mỏ đồng lớn nhất thế giới E scondida cho biết sẽ sản xuất 1,1 triệu tấn đồng trong năm 2013, tăng 28%; mỏ đồng lớn thứ hai trên thế giới và cũng là mỏ vàng G rasberg quay lại sản xuất vào đầu tháng 7, sớm hơn nhiều so với dự kiến​​; Dự án đồng mới oyu tolgoi hoạt động thông suốt, và đã tiến đến thị trường cung cấp quặng đồng, công suất sản xuất thiết kế khoảng 450.000 tấn đồng; Anglo American, theo một báo cáo trong quý thứ hai sản xuất đồng tăng 14%, nhiều hơn so với mong đợi​​.

Mặc dù chính sách của chính phủ đã được trình bày, nhưng cũng nhấn mạnh rằng nền kinh tế của Trung Quốc đã bước vào một giai đoạn phát triển mới, phải chú ý hơn đến sự chuyển đổi và nâng cấp, không thể bị thay đổi vì những thay đổi ngắn hạn trong định hướng chính sách kinh tế. Vì vậy, miễn là nền kinh tế hoạt động trong một phạm vi hợp lý, điều chỉnh cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế và phát hành các cải cách chính sách cổ tức sẽ ở một vị trí quan trọng hơn. Trung Quốc một lần nữa không xuất hiện quy mô kich lớn, và kích thích quy mô địa phương nhỏ sẽ là khó có hiệu quả kích cầu. Do đó việc cung cấp đồng và tiêu thụ tăng, các điều kiện tương đối yếu, thặng dư nguồn cung đồng toàn cầu dự kiến ​​sẽ không thay đổi.