Theo nguồn tin Bloomberg dẫn báo cáo của công ty Australia & New Zealand Banking Group Ltd., nhu cầu đồng, quặng sắt và nông sản, trong đó có bông, ở Trung Quốc sẽ tăng trong năm tới bởi quốc gia Châu Á này tăng cường xây dựng nhà và đường, và xu hướng người dân chuyển tới sống ở các đô thị.

Trong một báo cáo vừa công bố, Barclays Capital cho biết kinh tế Trung Quốc, nước tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới, sẽ tăng trưởng 9,3% trong năm tới, so với mức 10,3% của năm 2010.

Đồng và bông - những mặt hàng mà Trung Quốc là nước nhập khẩu lớn nhất thế giới, đã tăng giá lên mức cao kỷ lục trong năm nay bởi nhu cầu tăng.

Nhu cầu đồng và thép cũng sẽ tăng bởi chính phủ có kế hoạch xây dựng 10,5 triệu căn hộ trong năm tới, cao hơn mức trung bình 6 triệu chiếc mỗi năm của 10 năm qua. Nỗi lo về lạm phát cũng sẽ đẩy tăng nhu cầu mua vàng đầu tư ở quốc gia này.

Dự trữ đồng ở các kho của Trung Quốc đã tăng gấp đôi lên khoảng 300.000 tấn kể từ tháng 8 bởi chính phủ nước này nỗ lực làm nguội lại nền kinh tế. Con số đó bằng khoảng 4,5% mức tiêu thụ hàng năm (theo thống kê của Bloomberg thì tiêu thụ năm 2009 là 6,7 triệu tấn).

(Vinanet)