VINANET - Xuất khẩu máy tính (PC) toàn cầu đã tăng trong quý đầu năm 2012 do nhu cầu tăng mạnh từ châu Âu, Trung Đông và châu Phi so với dự báo do nhu cầu mạnh của các doanh nghiệp, theo nghiên cứu của hãng Gartner.

Kết quả vượt dự báo trước đây của Gartner, giảm 1,2% trong quý, xuất khẩu PC toàn cầu đã tăng lên 89 triệu chiếc trong 3 tháng đầu năm 2012.

Xuất khẩu PC đã vượt trên mong đợi ở hầu hết các quốc gia nhưng nhu cầu tiêu thụ PC vẫn còn rất cao, Gartner cho biết.

Xuất khẩu PC sang châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã tăng 6,7% so với đầu năm, trong khi đó khu vực châu Á – Thái Bình Dương chỉ tăng 2% do Trung Quốc kết thúc chương trình trợ cấp chi phí máy tính cá nhân tại các khu vực nông thôn và Ấn Độ đã hoãn một dự án do chính phủ địa phương cung cấp máy tính xách tay miễn phí cho sinh viên.

Tại Mỹ, xuất khẩu máy tính PC đạt tổng cộng 15,5 triệu chiếc, giảm 3,5% nhưng ít hơn so với sự suy giảm 6,1% dự báo trước đây của Gartner.

Trong số các nhà cung cấp Hewlett Packard HPQ.N dựa vào vị trí số 1 với mức tăng trưởng xuất khẩu 3,5% và chiếm 17,2% thị phần toàn cầu.

Trung Quốc đối thủ của Lenovo 0992.HK một lần nữa cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất trong số các nhà cung cấp với mức tăng đột biến 28,1% về xuất khẩu và đã đạt được sát  HP với thị phần chiếm 13,1%.

Nguồn: Internet