(VINANET) – Nhu cầu nickel toàn cầu được dự kiến tăng 4,5% trong năm tới, nhưng nguồn cung dự kiến đạt mức kỷ lục mới với các dự án mới sắp đi vào hoạt động và hoạt động hiện nay đang tăng sản lượng.

Theo tổ chức nghiên cứu nickel toàn cầu, tiêu thụ nickel toàn cầu được dự kiến đạt 1,85 triệu tấn trong năm 2014, trong khi nguồn cung nickel đã tinh chế toàn cầu tăng 3,1% lên 1,97 triệu tấn.

Dự trữ được dự kiến kéo dài trong năm tới từ những mức kỷ lục năm nay do các dự án nickel mới khởi động và do những hoạt động hiện nay tăng cường sản lượng – điều này gồm có cả sản lượng gang nickel tại Trung Quốc.

Gang nickel có hàm lượng nickel thấp thay thế cho nickel đã tinh chế, thường được sử dụng bởi các nhà sản xuất thép không gỉ tại Trung Quốc.

Nguồn cung quá nhiều thường xuyên được phản ánh trong tồn trữ tại kho đã đăng ký của LME gần như gấp 3 kể từ cuối năm 2011, lên mức kỷ lục hiện nay hơn 250.000 tấn.

Sản xuất cắt giảm và một lệnh cấm xuất khẩu nickel của Indonesia có thể giúp giảm thặng dư và nâng giá trong năm tới. Indonesia là nước xuất khẩu quặng nickel lớn nhất thế giới.

Trong năm nay, tiêu thụ cơ bản toàn cầu khoảng 1,77 triệu tấn, trong khi sản lượng nickel đã tinh chế có thể đạt tới 1,91 triệu tấn.

Thặng dư vọt lên 127.100 tấn trong 9 tháng đầu năm nay.

Nguồn Reuters