Chỉ tính riêng vị trí trưng bày ở các siêu thị Co.opmart, Maximark, Citimart… hàng nhựa nhập đã chiếm đến 30 – 50% diện tích các quầy kệ, so với tỷ lệ 20% hai  năm trước. Người tiêu dùng đang quen dần với sản phẩm nhập của các công ty thương mại Bài Thơ, Tuấn Anh, Song Như, Quảng Trị… 
Theo thống kê của hệ thống siêu thị Maximark, sản phẩm nhựa từ Trung Quốc chiếm tỷ lệ khoảng 50%, Thái Lan 30%, còn lại là hàng Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Thực tế chỉ còn số ít người tiêu dùng mua hàng nội cho các nhu cầu thông dụng, phần lớn khách chuộng hàng nhập hơn vì ba yếu tố: mẫu mã mới lạ, màu sắc tươi sáng, bắt mắt và giá chỉ nhỉnh hơn hàng nội khoảng 5 – 10%.
Mức tiêu thụ sản phẩm nhựa bình quân đầu người ở Việt Nam hiện nay khoảng 20kg, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới (30kg) và rất thấp nếu so với Nhật Bản (80kg), Tây Âu (100kg).
Hàng nhựa Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã cũng khá đa dạng, nhưng vẫn còn kém hàng nhập ở tốc độ thay đổi mẫu mới và tốc độ đưa ra những sản phẩm đáp ứng thị hiếu thay đổi của khách hàng.
 

Nguồn: Diễn đàn doanh nghiệp