Dưới đây là những sửa đổi về thuế nhập khẩu của ngành da Trung Quốc kể từ ngày 01/01/2009.
  1. Theo quy định của WTO, Trung Quốc tuân theo cam kết thuế nhập khẩu MFN, theo đó các sản phẩm da nhập khẩu vào nước này sẽ chịu thuế 12,2% trong năm nay, không đổi so với năm ngoái.
  2. Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã nhanh chóng xây dựng các thoả thuận tự do thương mại (FTA) với các nước và khu vực, giúp cho thuế xuất nhập khẩu hàng hoá vào các nước và khu vực này được miễn giảm khá nhiều. Riêng với ngành da, hiện Trung Quốc có FTA với Chilê, 8 nước ASEAN, Pakistan và New Zealand.
-         Thuế nhập khẩu da từ Chilê vào Trung Quốc năm 2009 trung bình là 1,7%, thấp hơn 10% so với thuế nhập các hàng hoá khác, và thấp hơn 1,6% so với năm ngoái. Riêng giày, bốt và phụ kiện hai sản phẩm này được áp dụng thuế suất bằng 0.
-         Thuế nhập khẩu da của Pakistan và Trung Quốc năm nay là 8,5%, thấp hơn 1,6% so với năm ngoái và thấp hơn khoảng 3,7% so với các loại hàng hoá khác.
-         Thuế nhập khẩu da từ 8 nước ASEAN trung bình năm nay là 2,7%, thấp hơn 9,5% so với các loại hàng hoá khác và thấp hơn 3,3% so với năm ngoái. Riêng nhập khẩu da thô và da sống giảm còn 1%.
-         Thuế nhập khẩu da từ New Zealand năm nay trung bình là 7,3%, thấp hơn 4,9% so với các loại hàng hoá khác và giảm 4,8% so với năm ngoái. Thuế nhập khẩu da thô và da thành phẩm chỉ còn 4,4%.

Nguồn: Vinanet