Đồng bảng Anh đã giảm hơn 3 cent xuống còn 1,8769 đôla theo như bản báo cáo. Trong khi báo cáo này nói rằng tăng trưởng "nói chung là bằng phẳng", thì thống đốc Mervyn King lại cho rằng có khả năng sản lượng đầu ra sẽ giảm.
Số liệu gần đây của chính phủ đã chỉ ra rằng Anh đang đương đầu với lạm phát cao và tăng trưởng sút kém. Đồng bảng Anh cũng rớt giá chỉ còn thấp ở mức 1,259 euro, mặc dù trước đó tỉ giá hối đoái của nó so với đồng euro đang vào khoảng 1,26 euro/bảng Anh.
Trong khi đó, những lo ngại về tăng trưởng khu vực Châu Âu cũng sẽ giúp đồng đôla tăng trở lại từ mức thấp kỉ lục. Đồng euro hầu như tăng rất ít so với đồng đôla sau khi sụt giảm hôm thứ ba vừa qua xuống còn 1,4916 đôla/euro, thấp hơn rất nhiều so với mức 1,6038 đôla/euro tháng trước.
Kinh tế Mỹ vẫn sẽ chịu nhiều thiệt hại từ cuộc khủng hoảng tín dụng tuy nhiên các chuyên gia phân tích thì nói rằng viễn cảnh đang xấu đi ở một nơi khác trên thế giới đã giữ thế đứng cho đồng đôla Mỹ.
Việc giảm giá những mặt hàng tiêu dùng - được định giá bằng đôla - cũng đã giúp ích cho đồng tiền nội tệ của Mỹ. Các nhà đầu tư đã mua dầu và vàng để bảo vệ họ chống lại sự suy yếu của đồng đôla thế nhưng hiện giờ họ đang đảo ngược lại các vị trí đó.
Đồng euro đã bị sụt giảm nghiêm trọng hơn do vấn đề xung đột quân sự ở Georgia có thể phá vỡ thị trường Châu Âu. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cảnh báo rằng sự phục hồi của đồng đôla có thể không bền vững.
Ông Julian Jessop, chuyên gia kinh tế quốc tế trưởng của Capital Economics nói rằng: "Phạm vi cho việc đồng đôla hồi phục nhanh chóng vẫn bị giới hạn bởi các nguyên tắc kinh tế nghèo nàn có liên quan của Mỹ".
( Vitinfo)

Nguồn: Internet