Tại một nông trại ở miền Nam Brazil, bạn có thể thấy sự quyết tâm và tinh thần làm việc của nông dân Brazil như thế nào. Brazil nhiều khả năng sẽ trở thành một cường quốc về lương thực trên thế giới.
Điều kiện địa chất và thời tiết nơi đây rất thuận lợi cho phát triển nông nghiệp. Những năm gần đây, Brazil đã vươn lên để trở thành một cường quốc về nông nghiệp.
Năng suất nông nghiệp của nước này tăng gấp đôi chỉ sau một thập kỷ.
Nhu cầu lương thực thế giới tăng cao tạo điều kiện thuận lợi cho ngành nông nghiệp Brazil phát triển. Một yếu tố khác hỗ trợ cho sự phát triển này là nhu cầu thực phẩm làm nhiên liệu sinh học.
Brazil có khoảng 350 triệu hécta đất nông nghiệp, tuy nhiên cho đến nay chỉ khoảng 1/5 diện tích đất được sử dụng, tiềm năng phát triển như vậy còn rất lớn. Tuy nhiên để phát triển được ngành nông nghiệp, nước này cần cải thiện cơ sở hạ tầng hiện nay còn chưa phát triển mấy.
Hệ thống cầu cảng đường sá còn có chất lượng chưa tốt. Ngành nông nghiệp phụ thuộc nhiều vào phân bón của nước ngoài.
Brazil hiện nay là nước sản xuất nước cam nhiều nhất thế giới. Nhiều chuyên gia cảnh báo Brazil phải chú ý đến bảo vệ môi trường bởi thị trường thế giới cho đến nay không còn chấp nhận những sản phẩm không bảo đảm tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.
Ngành xuất khẩu mía đường và hoa quả của Brazil đang phát triển rất tốt.Giá trị sản lượng hoa quả xuất khẩu có thể tăng gấp 8 lần trong thời gian không lâu nữa.
CafeF
 

Nguồn: Internet