Theo ICM, "tất cả bốn nước trên chiếm 42% dân số thế giới, nhưng chỉ chiếm 14% (tương đương 177 tỷ USD) doanh thu ngành thông tin toàn cầu. Như vậy, hiểu theo cách thông thường thì họ có thể tạo ra cơ hội tăng trưởng quan trọng cho các nhà điều hành dịch vụ thông tin trong tương lai".
Ofcom nhấn mạnh, tốc độ tăng trưởng về điện thoại di động tại các thị trường đang nổi đặc biệt cao trong năm 2007. Theo nghiên cứu của Ofcom, các nước BRIC đã có thêm 216 triệu thuê bao di động mới năm 2007, trong đó 88,2 triệu thuê bao là ở Trung Quốc, với việc kết nối dịch vụ điện thoại di động vượt cả kết nối điện thoại cố định. Riêng số thuê bao điện thoại di động mới ở Trung Quốc năm 2007 đã nhiều hơn toàn bộ số thuê bao của Anh. Nước khổng lồ châu Á này cũng có số thuê bao mới nhiều hơn tổng số khách hàng mới của 12 nước lớn trên thế giới cộng lại.
Ofcom cho biết dịch vụ Internet qua điện thoại di động có thể là lĩnh vực tăng trưởng mạnh ở những thị trường đang nổi này, nhấn mạnh ở Ấn Độ, số người sở hữu điện thoại di động có thể kết nối Internet gấp 5 lần số người kết nối băng thông rộng tốc độ cao qua đường truyền cố định.
Báo cáo của Ofcom cho rằng "có nhiều hy vọng cho thấy việc truy cập băng thông rộng không dây sẽ là động lực chính của việc kết nối băng thông rộng, không chỉ ở Ấn Độ mà còn cả ở những thành phố và những khu vực nông thôn của Braxin, Nga và Trung Quốc".

Nguồn: Internet