Ngành da là lĩnh vực tạo doanh thu xuất khẩu lớn thứ 2 của Pakistan sau ngành dệt may.

Số liệu từ Cục Thống kê Liên bang Pakistan cho thấy, xuất khẩu da sống trong thời gian qua giảm 24%, hàng may mặc bằng da giảm 16%, găng tay da giảm 60% và xuất khẩu các sản phẩm da khác giảm 40%.

Ông Agha Saiddain, chủ tịch PTA cho biết, ngành da Pakistan mong muốn chính phủ tiến hành các biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực xuất khẩu da, giống như những biện pháp mà chính phủ Ấn Độ đã áp dụng cho ngành da nước này.

Được biết, chính phủ Ấn Độ đã ban hành gói trợ cấp trị giá 4 tỷ Rupee trong kế hoạch phát triển ngành da lần thứ 10 và 9,13 tỷ Rs cho kế hoạch lần thứ 11, nhằm giúp các nhà xuất khẩu da Ấn Độ gia tăng xuất khẩu lên 30%.

Ông Agha Saiddain cho rằng, Pakistan cần tiến hành các biện pháp chắc chắn và đề ra các chính sách thích hợp để khôi phục vị thế ngành da nước này trên thị trường toàn cầu. Hiện Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Bangladesh là các nước cạnh tranh gần nhất với Pakistan trên thị trường da.

Chủ tịch PTA cho biết thêm, các quốc gia khác bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Bangladesh đã tiến hành các biện pháp cấp thiết nhằm trợ giúp cho ngành da của họ, và nếu Pakistan được hưởng sân chơi cùng cấp, ngành da của nước này sẽ tăng trưởng hơn do có tiềm năng lớn.

Nguồn: Vinanet