VINANET - Theo báo cáo của EMarketer dự đoán quảng cáo trên điện thoại di động tại Trung Quốc tăng 158% vào năm 2014, còn tại Hoa Kỳ trong cùng giai đoạn này điện thoại di động và doanh số sẽ tăng 131% thành 2,55 tỷ.

Các nhà quảng cáo đẩy mạnh chi tiêu vào các quảng cáo hiển thị văn bản và đồ họa cho các thiết bị cầm tay tại Trung Quốc do một phần của thị trường Web lớn nhất thế giới ngày càng chuyển sang điện thoại di động. Theo eMarketer quốc gia này sẽ thêm gần 200 triệu người sử dụng Internet di động trong ba năm tới, nâng tổng số lên 568 triệu người vào năm 2014.

Nhà phân tích chính Noah Elkin của EMarketer tại New York nói "bởi vì các thiết bị di động thường là những cách chính mà người tiêu dùng truy cập nội dung kỹ thuật số" tại Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác. Các thị trường mới nổi cho quảng cáo trên điện thoại di động như Ấn Độ, Brazil và Nga đang tăng trưởng ở tốc độ nhanh hơn Trung Quốc. Chi tiêu vào quảng cáo trên điện thoại di động tại Ấn Độ đạt tộng cộng 190 triệu USD vào năm 2014, tăng hơn gấp 3 lần so với năm nay, Brazil tăng gấp 5 lần thành 117 triệu USD trong cùng giai đoạn. Quảng cáo trên điện thoại di động tại Nga sẽ tăng gấp 3 thành 72 triệu USD năm 2014.

Tại Hoa Kỳ, việc cạnh tranh tiền cho quảng cáo trên điện thoại di động thu hút các công ty công nghệ lớn mua lại các công ty trong ngành. Google Inc. (GOOG) đã mua nhà cung cấp quảng cáo di động AdMob năm ngoái khoảng 700 triệu USD. Cùng năm đó, Apple (AAPL) đã mua Quattro

EMarketer Inc dự báo quảng cáo trên thiết bị điện thoại di động của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi thành 1,16 tỷ USD trong 3 năm tới, tăng nhanh hơn thị trường Hoa Kỳ.