(VINANET) - Theo Fortescue Metals Group Ltd (FMG), giá quặng sắt sẽ vẫn mạnh do tăng trưởng kinh tế được duy trì ở Trung Quốc - nước mua lớn nhất, hỗ trợ nhu cầu.

Giám đốc điều hành ông Neville Power cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Bloomberg, giá sẽ ở giữa mức 110 USD/ tấn và 130 USD/ tấn trong ngắn hạn và trung hạn. Giá hòa vốn tại nhà xuất khẩu lớn thứ ba của Úc "ở mức thấp nhất 70 USD/tấn".

Quặng sắt bắt đầu vào thị trường tăng giá tháng trước do Trung Quốc bổ sung kho dự trữ. Sự phát triển của nước này giảm xuống còn 7,5% quý trước so với mức 7,7% trong quý trước đó, số liệu tháng này chỉ ra sự tăng trưởng trong thương mại, sản lượng sản xuất. Một khảo sát của Bloomberg cho biết Trung Quốc sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng chính phủ là 7,5 % trong năm nay và duy trì tốc độ đó trong năm 2014.

Đề cập đến sự phát triển của nền kinh tế Trung Quốc, Power cho biết "chúng tôi thấy Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng ở khoảng 7-8 % trong tương lai gần,". Tăng trưởng 7,5 % "là một con số tăng trưởng tiềm ẩn rất, rất mạnh mẽ".

Giá quặng sắt với hàm lượng 62 % giao tới cảng Thiên Tân của Trung Quốc giảm 0,9%  xuống 137,80 USD/tấn khô, theo The Steel Index. Giá đã tăng 25% kể từ khi rơi xuống mức thấp nhất 7 tháng vào tháng 5, mức trung bình là 135,49 USD kể từ cuối năm ngoái.