Ngành sản xuất đồ gỗ của Italia đã rơi vào giai đoạn cuối của chu kỳ phát triển mạnh trong vòng 3 năm qua. Theo nghiên cứu về xu hướng Cơ quan Nghiên cứu Acimall Italy, lượng đơn đặt hàng được gửi về các xưởng đồ gỗ của nước này 3 tháng đầu năm 2008 đã giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2007. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do xu hướng phát triển ở giai đoạn cuối của chu kỳ và do tác động bởi kinh tế vĩ mô đang chịu tác động nặng nề bởi sự suy yếu của kinh tế Mỹ và sự bất ổn kinh tế trên toàn châu Âu.
Ba tháng đầu năm 2007, tình hình kinh doanh đồ gỗ trên thị trườngItalia rất khả quan, chính điều này đã làm gia tăng thêm tâm lý lo ngại về tình trạng kinh doanh chậm chạp trong 3 tháng đầu năm 2008. Theo thống kê của các công ty kinh doanh mặt hàng đồ gỗ, đơn đặt hàng trên thị trường nội địa trong quý I năm nay giảm 8,5%, trong khi lượng đặt hàng trên thị trường quốc tế đối với các công ty của Italia cũng giảm 5%.
Quí I/2008, giá trung bình của mặt hàng đồ gỗ giảm tăng 1,5%, trong khi theo thường lệ, 3 tháng đầu năm vẫn là khoảng thời gian giá cả mặt hàng đồ gỗ luôn giữ mức ổn định.
Tuy nhiên, theo Giám đốc của Acimall cho biết, ông rất lạc quan vào các biện pháp giải quyết và vượt qua tình hình khó khăn hiện nay.
(VTIC)

Nguồn: Vinanet