Samsung có kế hoạch trong năm 2008 này sẽ tung ra loại ĐTDĐ có màu, với giá khoảng 40-50 USD/chiếc, tại các thị trường như Ấn Độ, Đông Nam Á và Mỹ Latinh.
Người phát ngôn của Samsung, ông Kim Tae-hoon cho biết, Samsung mong muốn trở thành một nhà cung cấp toàn diện trên thị trường ĐTDĐ. Hãng sẽ từ bỏ chính sách tập trung vào các sản phẩm cao cấp để tăng cường thâm nhập các thị trường mới nổi.
Trước đây, Samsung tự "đóng khuôn" mình với vai trò là nhà cung cấp ĐTDĐ công nghệ hiện đại với nhiều tính năng ưu việt. Chuyên gia phân tích Kim Kang-oh của Daishin Securities cho rằng, Samsung cần tăng thị phần để tiết kiệm chi phí, như Nokia. Tuy nhiên, việc chuyển hướng sang các sản phẩm công nghệ thấp sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng này.
Trong quý II/07, Samsung đã vượt Motorola , trở thành nhà sản xuất ĐTDĐ lớn thứ hai thế giới về sản lượng. Trong quý III/07, giá bán trung bình các ĐTDĐ của Samsung tăng 2% so với quý II/07, lên 151 USD/chiếc.
Samsung đặt mục tiêu đưa doanh số bán của hãng trên quy mô toàn cầu lên 200 triệu chiếc trong năm nay và nâng thị phần lên 25% vào năm 2010. Năm 2007, doanh số bán của Samsung đạt 161,5 triệu chiếc, chiếm 14,4% thị phần thế giới.

Nguồn: Internet