Samsung vừa xác nhận rằng máy tính bảng Galaxy, đối thủ cạnh tranh với iPad của Apple, sẽ được ra mắt trong quý này.

Reuters cho biết thời điểm trên cụ thể là trước khi kết thúc tháng 9. Máy tính bảng chạy hệ điều hành Android này sẽ có màn hình 7 inch, nhỏ hơn so với iPad của Apple (9,7 inch). Khả năng lớn là Galaxy sẽ được trang bị bộ xử lý 1,2GHz, có dung lượng lưu trữ 16GB và cũng sẽ hỗ trợ Wi-Fi, 3G.

Samsung hy vọng rằng hãng có thể gây nên hiệu ứng chấn động tương tự như chiếc smartphone Galaxy S, gần đây đã tạo ra một vài làn sóng lớn trong làng di động cầm tay cao cấp trên thế giới.

Tuy nhiên, hãng sẽ phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh khi rất nhiều các nhà sản xuất đã "nhảy vào" cuộc đua máy tính bảng, cùng với các dự đoán của giới phân tích rằng doanh số máy tính bảng sẽ đạt từ 11 đến 13 triệu máy trong năm nay song trong đó chiếm phần lớn là iPad.

Đối thủ thân cận của Samsung là LG Electronics, nhà sản xuất thiết bị cầm tay đứng thứ 3 thế giới, đã có kế hoạch giới thiệu máy tính bảng chạy hệ Android trong quý 4. Microsoft cũng cho biết hãng sẽ sớm tung ra máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows và đang cộng tác với các hãng sản xuất PC là Acer, Dell, Toshiba,... để phát triển thiết bị. 

(Thegioi24h)