(VINANET) - Theo khảo sát mới nhất được ủy quyền bởi cơ quan dự trữ nhà nước, sản lượng bông của Trung Quốc sẽ giảm 12,3% trong năm nay xuống 6,68 triệu tấn sau khi sương và tuyết rơi ban đầu trong khu vực trồng hàng đầu thế giới.

 

Ước tính sản lượng từ Tổng công ty Dự trữ bông quốc gia trong một báo cáo được công bố trên một trang web của ngành (www.cottonchina.org) .

 

Đầu tháng này, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ điều chỉnh giảm ước tính sản lượng bông của Trung Quốc 500.000 kiện xuống 7,08 triệu tấn.

 

Nguồn cung cấp bông giảm trên thị trường đã góp phần làm cơ quan dự trữ nhà nước giảm mua.

 

Trung Quốc đã mua dự trữ 2,16 triệu tấn bông trong vụ mùa mới vào ngày 15/11, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Ở Tân Cương, khu vực trồng bông lớn nhất của đất nước, sương, mưa và tuyết sớm trong tháng 9 và tháng 10 đã giảm sản lượng ở phần phía bắc của khu vực 20%.

 

Trong thung lũng sông Dương Tử, hạn hán vào tháng 7 và tháng 8 dẫn đến việc giảm chiều dài của sợi bông trong khi mưa vào cuối tháng 9 ảnh hưởng đến màu sắc. Sản lượng đã giảm hơn 20% ở các tỉnh Hồ Bắc và Hồ Nam.

 

Theo báo cáo của cơ quan dự trữ, sản lượng bông trung bình của Trung Quốc sẽ giảm xuống 94,3 kg/ mu ( 0,0667 ha) , giảm 9,3% so với năm ngoái.

 

Sản lượng thấp hơn và chi phí sản xuất tăng cao có thể khiến người nông dân dừng trồng bông. Họ cũng phải đối mặt với sự không chắc chắn về chương trình dự trữ của Trung Quốc, chính phủ đã cho biết có thể được xem xét lại.

 

Ước tính trước đây của Bộ Nông nghiệp cho biết vụ thu hoạch bông của Trung Quốc sẽ chỉ đạt 6,3 triệu tấn trong năm nay.