VINANET - Sản lượng đậu tương Argentina niên vụ 2012/13 sẽ đạt 48,3 triệu tấn, Sở giao dịch ngũ cốc Rosario cho biết trong báo cáo sản lượng hàng tháng, tăng nhẹ so với ước tính trước đây 48 triệu tấn.

“Vụ thu hoạch đã hoàn thành 70% và số liệu về sản lượng mới nhất cho phép chúng tôi điều chỉnh ước tính sản lượng lên 48,3 triệu tấn”.

Với 19,5 triệu ha cây trồng đậu tương trong niên vụ này, năng suất trung bình của cây trồng đậu tương Argentina sẽ đạt 2,58 tấn/ha.

Sản lượng ngô trong niên vụ này dự kiến đạt 24,5 triệu tấn, giảm so với dự báo trước đây 25,3 triệu tấn do năng suất dự kiến thấp hơn.

“Với 60% diện tích ngô thu hoạch, chúng tôi điều chỉnh tính toán năng suất của chúng tôi và điều này ảnh hưởng đến ước tính quy mô cây trồng”.

“Theo phép đo mới nhấ của chúng tôi, năng suất ngô trung bình đạt 7,05 tấn/ha, thấp hơn so với 7,17 tấn/ha ước tính trong báo cáo tháng trước”. Argentina là nước xuất khẩu đậu tương và ngô lớn thứ ba thế giới. Nhu cầu đối với hai mặt hàng này tăng mạnh trong niên vụ này do hạn hán khắc nghiệt tại Mỹ năm 2012 đẩy năng suất ở quốc gia sản xuất ngô và đậu tương lớn nhất thế giới suy giảm.

Nguồn: Internet