Queensland là một tiểu bang của Úc, chiếm phần góc đông bắc của lục địa Úc châu. Nó giáp với Northern Territory về phía tây, South Australia về phía tây nam và New South Wales về phía nam. Về phía đông, Queensland giáp với biển Coral và Thái Bình Dương. Đây là tiểu bang rộng thứ nhì Úc châu nếu tính về diện tích, theo sau Western Australia, và là bang đông dân thứ ba sau New South Wales và Victoria.
Tại Queensland, dứa được trồng nhiều tại Yeppoon, một thị trấn lớn nằm bên bờ biển của Central Queensland, với sản lượng chiếm khoảng 30% tổng sản lượng thu hoạch của tiểu bang.
Mưa đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước tưới cho diện tích canh tác dứa tại Queensland; nhưng trong sáu tháng qua, lượng mưa tại đây là không đáng kể. Do thiếu nước tưới nên sản lượng dứa năm nay chắc chắn sẽ giảm sút và kích thước quả dứa cũng sẽ nhỏ hơn so với tiêu chuẩn đặt ra. Việc thu hoạch dứa cũng bị muộn hơn khoảng một tháng so với kế hoạch.

Theo John Zelanker, một người trồng dứa tại North Queensland thì giá dứa tại Úc trong tương lai sẽ tăng cao hơn đôi chút so với mức giá được xem là tương đối thấp như hiện nay, do nguồn cung hạn chế trong niên vụ này.

 

Nguồn: Vinanet