VINANET - Niên vụ 2012/13, Brazil có khả năng sẽ sản xuất giảm 2,35% so với niên vụ trước, nhà phân tích Safras & Mercado cho biết.

Tuy nhiên, Safras nâng ước tính sản lượng ngô tăng nhẹ lên 70,7 triệu tấn so với 69 triệu tấn dự báo tháng 12/2012, do năng suất ở phía nam cải thiện. Sản lượng ngô Brazil tăng trong mấy năm gần đây, đạt mức cao kỷ lục 72,7 triệu tấn vào niên vụ trước, chủ yếu do khả năng trồng ngô vụ thứ hai của những người nông dân ở khu vực trung tâm sau khi thu hoạch cây trồng đậu tương chính của họ.

Họ phải trồng đậu tương sớm để có thể thu hoạch vào tháng 4 hoặc tháng 5, mùa thu ở Nam Mỹ, nếu họ trồng ngô đúng thời điểm.

Molinari cho biết, năng suất cây trồng ở Rio Grande do Sul và Parana sẽ cao hơn so với niên vụ trước, khi hạn hán làm ảnh hưởng đến sản lượng cây có hạt vào đầu năm 2012, thậm chí những người nông dân thích trồng đậu tương hơn trồng ngô trong niên vụ này.

Dự báo thời tiết vẫn duy trì khô trong tuần tới, ảnh hưởng đến sản lượng cây trồng ở phía nam, tuy nhiên các nhà phân tích cho biết, vụ mất mùa năm ngoái sẽ không lặp đi lặp lại do lượng mưa được cải thiện trong những tháng trước đó.

Agroconsult, một nhà phân tích địa phương cho biết tuần trước, Brazil sẽ sản xuất vụ thu hoạch ngô đạt mức cao kỷ lục 74,7 triệu tấn. Chính phủ nước này dự kiến đạt 72,2 triệu tấn, trong khi đó Bộ nông nghiệp Mỹ dự đoán đạt 70 triệu tấn.

Nguồn: Internet