(VINANET) - Canada đã nâng dự báo sản lượng lúa mì và hạt cải dầu nội địa, sau khi những người nông dân thu hoạch sản lượng lớn hơn so với dự kiến trong tháng 10, cơ quan thống kê của chính phủ cho biết.

Sản lượng lúa mì sẽ đạt 29,3 triệu tấn, so với dự báo 27,5 triệu tấn và mức cao kỷ lục 37,5 triệu tấn năm 2013. Ước tính trung bình của các nhà phân tích theo điều tra của Bloomberg ở mức 27,5 triệu tấn. Chính phủ cũng nâng triển vọng hạt cải dầu.

Sản lượng vụ thu hoạch hạt cải dầu tại Canada – nước trồng lớn nhất thế giới – có thể đạt 15,6 triệu tấn, tăng so với dự báo 14,1 triệu tấn trước đó của chính phủ. Các nhà phân tích dự kiến đạt mức trung bình 14,4 triệu tấn. Trong khi sản lượng sẽ giảm 13% so với sản lượng kỷ lục năm ngoái “sản lượng hạt cải dầu năm 2014 vẫn ở mức cao thứ hai”, thống kê của Canada cho biết.

Sản lượng lúa mì mùa xuân sẽ giảm 22% so với 21,2 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái, trong khi lúa mì cứng sẽ giảm 20%, xuống còn 5,2 triệu tấn. Sản lượng đậu tương dự kiến tăng lên 6 triệu tấn, vượt mức cao nhất mọi thời đại 5,4 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái.

Giá hạt cải dầu giảm 8,8% trong năm nay tại Sở giao dịch kỳ hạn ICE Winnipeg Canada. Giá lúa mì kỳ hạn tại Sở giao dịch ngũ cốc Minneapolis giảm 2,2%.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet