Mặc dù vậy, do nhu cầu tiêu dùng tiếp tục giảm và chưa có dấu hiệu phục hồi ở thị trường Hoa Kỳ và EU nên kim ngạch xuất khẩu của ngành trong tháng 5 tiếp tục giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái nâng tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của cả nước 5 tháng lên 3,24 tỷ USD, chỉ bằng 28% kế hoạch năm và giảm 2% so với cùng kỳ.

Để tăng sức tiêu thụ tại thị trường nội địa, toàn ngành đang triển khai “Chương trình xúc tiến thị trường thương mại nội địa” với nhiều hệ thống siêu thị bán hàng trực tiếp, đồng thời mở rộng kênh phân phối cho các hộ bán lẻ, bán sỉ để đưa hàng về các vùng nông thôn.

Các chuyên gia thương mại cũng khẳng định rằng: Với hoàn cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy giảm như hiện nay thì việc các doanh nghiệp dệt may chú trọng khai thác tối đa thị trường trong nước, nhất là khu vực tiêu dùng có thu nhập thấp; đặc biệt quan tâm hơn nữa đến các hoạt động tiếp thị và quảng bá sản phẩm là hướng đi đúng nhất.

Nguồn: Vinanet