(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ giảm hơn 2% trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 4/2, sau khi đồng đô la lao dốc, đẩy giá dầu tăng khoảng 19% trong 4 phiên trước.

Các thị trường dầu đã phục hồi trong những ngày gần đây do một số nhà đầu tư tin rằng giá dầu đã chạm đáy sau 7 tháng bất ổn đã cân nhắc các công ty năng lượng lớn giảm chi tiêu sản xuất mới.

Theo ước tính của Viện dầu mỏ Mỹ (API) dự trữ dầu thô Hoa Kỳ tăng hơn 6 triệu thùng trong tuần trước, tuần tăng thứ 5 liên tiếp, giúp giá giảm trong hôm nay.

Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 3 giảm hơn 2% xuống 51,91 USD/thùng.

Hợp đồng này chốt phiên hôm qua 3/2 tại 53,05 USD/thùng, tăng 7% trong ngày, và đã tăng hơn 10 USD so với mức thấp 6 năm đạt được trong tuần trước.

Đồng đô la giảm khoảng 1% so với rổ tiền tệ trong hôm qua, giảm một ngày mạnh nhất kể từ tháng 10/2013, làm tăng giá trị của các hàng hóa định giá bằng đồng đô la.

Trong khi đó, công ty dầu BP cho biết họ sẽ cắt giảm đầu tư vốn sâu trong năm nay để thích ứng với giá dầu giảm.

Trong phản ứng công khai đầu tiên của một công ty dầu lớn Trung Quốc với bất ổn trong thị trường dầu mỏ, nhà sản xuất năng lượng xa bờ CNOOC đã thông báo giảm vốn chi tiêu mạnh hơn dự kiến trong năm nay.

Một cuộc đình công tại 9 nhà máy lọc dầu Hoa Kỳ, với khoảng 10% công suất lọc dầu của nước này đã sang tới ngày thứ 4, sau khi các lãnh đạo liên đoàn đã không thỏa thuận được về một hợp đồng lương mới cho công nhân lọc dầu.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters