Theo ITU, châu Phi là khu vực có số thuê bao ĐTDĐ tăng mạnh nhất trong vòng 2 năm qua, trong khi các nước đang phát triển chiếm hơn 2/3 số thuê bao vào cuối năm 2007. Báo cáo cho rằng đây là một xu hướng tích cực cho thấy các nước đang phát triển đang dần bắt kịp với thế giới. Tốc độ gia tăng số lượng thuê bao ĐTDĐ tại châu Phi trong giai đoạn 2005-2007 là 39%/năm và tại châu Á là 28%/năm, so với mức trung bình 22%/năm của toàn thế giới.
ĐTDĐ đang lấn át dần điện thoại cố định (ĐTCĐ) truyền thống, khi chiếm tới gần 90% tổng số thuê bao điện thoại tại châu Phi trong những năm qua. Trong khi đó, tốc độ tăng số thuê bao ĐTCĐ trong các năm 2005-2007 chỉ chưa đầy 2%.
Tuy nhiên, báo cáo lưu ý trong khi các nước đang phát triển đã tiến được bước dài trong tốc độ tăng số thuê bao ĐTDĐ, các nước này vẫn còn một sự cách biệt lớn so với các nước phát triển trong lĩnh vực Internet. Các nước có thu nhập cao chiếm 66% số lượng các thuê bao băng thông rộng cố định, mặc dù chỉ chiếm 16% dân số thế giới, trong khi các nước đang phát triển chỉ chiếm 1% người sử dụng băng thông rộng cố định, song lại chiếm 38% dân số toàn cầu. ITU cảnh báo, các nước có thu nhập thấp, nơi mà truy cập băng thông rộng vẫn rất thấp, có nguy cơ bị tụt hậu trong một lĩnh vực đặc biệt quan trọng giúp mang lại những ứng dụng và dịch vụ đổi mới.
ITU nhấn mạnh để nhiều người có thể được hưởng lợi từ công nghệ băng thông rộng và những ứng dụng mà nó mang lại, chính phủ các nước cần chung sức để đảm bảo rằng các công nghệ tốc độ cao sẽ trở nên dễ tiếp cận cũng như hợp túi tiền người dân hơn.
Vietstock

Nguồn: Internet