Giám đốc điều hành Sony Howard Stringer cam kết trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/09, hãng sẽ thu được lợi nhuận ở các "mảng" kinh doanh TV và trò chơi điện tử hiện đang thua lỗ. Sony đã lấy lại đà hồi phục kể từ năm 2005 bằng cách loại bỏ hoặc thu hẹp 15 danh mục sản phẩm kinh doanh, sa thải 10.000 lao động trên toàn cầu và đóng cửa 11 cơ sở sản xuất.
Theo ông Stringer, Sony đang phải nỗ lực tạo ra các phần mềm và dịch vụ tốt hơn trong các sản phẩm phù hợp với danh tiếng lâu nay của hãng về các thiết bị phần cứng và nội dung giải trí. Vào mùa thu năm 2008 tại Mỹ, Sony dự định sẽ bắt đầu truyền phát các bộ phim và chương trình truyền hình trực tiếp cho các TV Bravia không sử dụng hệ thống truyền trình vệ tính hay cáp mà thông qua mạng Internet, một sự kiện diễn ra lần đầu tiên trong lĩnh vực này.
Kể từ khi ông Stringer trở thành người nước ngoài đầu tiên nắm quyền điều hành Sony, công ty đã gặp khó khăn trước các đối thủ nhỏ hơn và tụt hậu về các sản phẩm chủ chốt như máy nghe số so với những đối thủ đầy sáng tạo như Apple Inc. Tuy vậy, ông Stringer cho biết đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu và Sony sẽ phải hoàn thành quá trình chuyển đổi để lấy lại vị thế của hãng.
Vietstock

Nguồn: Internet