Sony Ericsson, hãng sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) lớn thứ 4 trên thế giới, liên doanh giữa Anh và Thụy Điển, ngày 19/3 cho biết doanh số bán hàng của hãng tại châu Âu đã giảm sút trong quý 1/08, và hiện hãng đang hướng tới tăng doanh số bán tại các nước đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ. Với chiến lược này, Sony Ericsson hy vọng sẽ vượt ra khỏi thị trường chính là châu Âu và kinh doanh tốt tại những thị trường đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết.
Doanh thu của Sony Ericsson trong quý 1/08 bị ảnh hưởng mạnh do những loại ĐTDĐ đắt tiền của hãng bán rất chậm. Ước tính, hãng chỉ thu được khoảng 150-200 triệu euro (1 euro = 1,56 USD) lợi nhuận trước thuế trong quý đầu năm này, so với 362 triệu euro cùng kỳ năm ngoái.
Chủ tịch của Sony Ericsson, Dick Komiyama, cho biết thị trường bán hàng của hãng tại châu Âu hiện đang gặp khó khăn. Tuy nhiên hãng vẫn giữ nguyên mục tiêu trở thành một trong 3 nhà sản xuất ĐTDĐ lớn nhất thế giới vào năm 2011.
Không riêng gì Sony Erisson, các nhà sản xuất ĐTDĐ lớn khác cũng bị ảnh hưởng do kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại, trong đó Nokia là nhà sản xuất ít bị ảnh hưởng nhất bởi vì họ rất mạnh tại các thị trường đang nổi.

Nguồn: Internet