Tại các đại lý, cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội giá bán lẻ nhiều sản phẩm sữa giảm mạnh từ 40.000 đồng - 130.000 đồng/hộp.

Một loạt hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng như Co.opmart, Big C, Maximark, Co.op Food,... thông báo bắt đầu áp giá mới cho mặt hàng sữa, theo hướng giảm giá nhiều loại sữa, sớm hơn quy định về việc áp trần giá sữa của Bộ Tài chính.

Cụ thể, hệ thống 70 siêu thị Co.op Mart thực hiện giảm giá sữa cho 10 sản phẩm trong nhóm 25 sản phẩm mà Bộ Tài chính trực tiếp áp trần. Trong đó bao gồm 5 sản phẩm của Abbott, 5 sản phẩm theo mẫu cũ của Mead Johnson. Mức giảm giá vào khoảng 15-35%.

Đại diện truyền thông của hệ thống siêu thị Big C cũng cho biết bắt đầu từ ngày 3/6, toàn bộ hệ thống siêu thị Big C sẽ áp dụng giá mới cho các sản phẩm của Abbott và Nestlé. Đối với các sản phẩm còn lại trong danh sách áp giá trần theo quy định của Bộ Tài chính, Big C đang làm việc với nhà cung cấp để triển khai.

Không chỉ các siêu thị lớn mà nhiều đại lý từ ngày 2/6, một ngày sau khi giá sữa bán sỉ được áp giá trần cũng cho biết đã áp dụng giá bán lẻ với mức giảm theo quy định.

Việc giảm giá đã khiến lượng sữa bán ra nhiều hơn. Bình thường người tiêu dùng chỉ mua 1-2 hộp, giờ cũng có người mua 3-4 hộp, 6-7 hộp cũng có, nhiều đại lý sữa cho hay.

Động thái giảm giá sữa của các siêu thị sẽ góp phần giúp thị trường sữa điều chỉnh giá theo hướng tích cực hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng mong muốn cơ quan chức năng tiếp tục kiểm soát giá cũng như chất lượng sản phẩm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng lâu dài.

Nguồn: Chinhphu.vn


Nguồn: Vinanet