Thông tin từ hệ thống Co.opmart, có hơn 25 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi đã được siêu thị sớm điều chỉnh giảm giá từ ngày 23/04/2015, chỉ sau 3 ngày theo quy định của Bộ Tài chính có hiệu lực đối với giá bán buôn, bán sỉ và sớm hơn 17 ngày so với thời hạn áp dụng cho giá bán lẻ.

Các sản phầm này gồm các nhãn hàng Pro.Gold, Nan Gro, Enfamil A+, Enfagrow A+, Dumex, Friso, Ducht Lady... thuộc danh mục đã được điều chỉnh giảm từ 0,8% đến 4,0%.

Thực tế cho thấy việc áp dụng mức trần giá bán lẻ chung cho toàn thị trường nhưng chi phí bán hàng của các kênh truyền thống lại thấp hơn siêu thị cũng đã gây nhiều khó khăn cho kênh bán lẻ hiện đại. Do đó, để đảm bảo giá bán không vượt trần theo quy định, Co.opmart đã cắt giảm lợi nhuận một cách tối đa và tận dụng tính hệ thống để gia tăng quyền lợi cho khách hàng thông qua nhiều hình thức. Cụ thể, ngoài việc được đảm bảo sản phẩm được bán giá niêm yết theo quy định, người tiêu dùng mua sữa tại siêu thị còn được đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, được nhận đầy đủ những tặng phẩm khuyến mãi nếu sản phẩm đang có chương trình từ nhà cung cấp.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử

Nguồn: Vinanet