Atchaka Sri-bunruang Brimble, một chuyên gia nghiên cứu trong ngành da giày, đồng thời là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu biện pháp thúc đẩy xuất khẩu đồ da Thái Lan cho biết họ đang tập trung nghiên cứu và phát triển 5 sản phẩm bao gồm da thuộc, giày dép da, giày dép thể thao, túi xách và vali da.
Theo bà Atchaka, các nhà nghiên cứu sẽ so sánh sản phẩm da giày của Thái Lan với các sản phẩm đến từ 9 nước hàng đầu là Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Braxin, Australia, Việt Nam, Indonesia, Đài Loan và Philippine.
“Chúng tôi nhận thấy rằng ngành da giày Thái Lan có cơ hội tốt để phát triển trên thị trường quốc tế. Vì thế chúng tôi cần phải biết điểm mạnh và điểm yếu của mình để có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ”, bà Atchaka nói.
Được biết, đề tài nghiên cứu biện pháp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm da giày Thái Lan của các chuyên gia hàng đầu trong ngành của Thái Lan sẽ hoàn tất vào tháng 9 tới đây. Khi đề tài này được công bố, bà Atchaka cho biết cũng sẽ có kèm theo những dữ liệu về sản lượng, tiếp thị, nhân lực, tài chính, lợi nhuận và cơ cấu tổ chức của 10 nước sản xuất da giày hàng đầu thế giới.
Hiện tại, hầu hết các nhà máy sản xuất của Thái Lan sử dụng máy móc và thiết bị sản xuất của các nhãn hiệu nổi tiếng trong nước. Tuy nhiên, họ vẫn kém cạnh tranh trên thị trường so với sản phẩm của Việt Nam, Indonesia và Philippine do giá nhân công ở những nước này rẻ hơn.
Các nhà sản xuất Thái Lan đang được khuyến khích để phát triển cả về mẫu mã lẫn chất lượng sản phẩm để tăng thêm lợi nhuận cũng như được đông đảo người tiêu dùng chấp nhận. Tổng giá trị mà các sản phẩm da giày Thái Lan đem về trong năm 2007 đạt 1,74 tỷ USD, tương đương 55 tỷ baht, tăng 10,5% so với năm trước đó.
 

Nguồn: Vinanet