Vụ Ngoại Thương - Bộ Thương mại Thái Lan đang xúc tiến chương trình phát triển ngành da Thái Lan mới được dự thảo gần đây. Muc tiêu của chương trình mới này là nhằm đẩy mạnh ngành công nghiệp da phát triển bền vững, nâng cao khả năng cạnh tranh và chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường nước ngoài.
 
Ngành công nghiệp da Thái Lan đứng vị trí thứ 20 trên thị trường thế giới nhờ chú trọng đến chất lượng các sản phẩm da, những yêu cầu của người tiêu dùng và thị trường, hoạt động xuất khẩu sản phẩm da của Thái Lan có xu hướng tăng.
 
Một quan chức trong ngành da Thái Lan cho biết, kinh tế toàn cầu suy thoái và bất ổn chính trị tại Thái Lan đã tác động đến ngành công nghiệp da của Thái Lan bởi Mỹ là thị trường quan trọng nhất của Thái Lan. Theo ông, chính phủ Thái Lan cần thực hiện các biện pháp hiệu quả để hỗ trợ các ngành sản xuất da và giày phát triển, như áp dụng chính sách thuế ưu đãi và hỗ trợ nghiên cứu khoa học và công nghiệp vào ngành công nghiệp da. Nếu chương trình này được thực hiện, ngành da giày Thái Lan sẽ khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế.

Nguồn: Vinanet