Một số sản phẩm tăng khá so với cùng kỳ năm trước là: đá xây dựng (tăng 27,3% so với 7 tháng năm trước) nước mắm (tăng 21,2%) nước uống đóng chai (tăng 16,9%), sản phẩm may mặc (tăng 48,6%) gỗ xẻ chế biến (tăng 17,9%), gạch nung (tăng 18,1%), điện sản xuất (tăng 57,7%). Các sản phẩm có tăng nhưng ở mức thấp là thuỷ sản đông lạnh, thuỷ sản khô, đường, nước đá, trang in, nước máy sản xuất (tăng dưới 15%) những sản phẩm giảm so với cùng kỳ là: muối hạt (giảm 26,4%), bia hơi (giảm 5,3%). Các cơ sở đã tiếp tục chú trọng đến việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm công tác hỗ trợ đổi mới công nghệ, thiết bị, phát triển sản phẩm thủy sản chế biến, tảo, mủ cao su. Công tác khuyến công được tiếp tục chú trọng .

Nếu loại trừ thuỷ điện, giá trị sản xuất công nghiệp 7 tháng đạt 1.946,6 tỷ đồng tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước.

Công tác quy hoạch đầu tư – xây dựng các Khu công nghiệp trong tỉnh được tiếp tục triển khai, song nhìn chung ở mức độ chậm đến nay kết quả như sau:

- Khu công nghiệp Phan Thiết giai đoạn 2:

Đền bù giải toả đạt khoảng 85% so với tổng diện tích thực hiện san nền 8 ha/34,02 ha đã đền bù xong. Đã ký hợp đồng cho thuê đất 02 dự án với diện tích 72.700 m2.

- Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1:

Đền bù giải toả cơ bản đã hoàn thành. Hồ sơ thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật, bản vẽ thi công đã được thẩm định, phê duyệt. Chuẩn bị thi công điện. Đang thi công đường giao thông trục đường N1 (35m)

- Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2:

Đền bù giải toả đạt 97% so với tổng diện tích di dời mồ mã trên 50%. Hồ sơ thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật, bản vẽ thi công đã được thẩm định, phê duyệt. Đã ký kết hợp đồng ghi nhớ với 06 dự án có diện tích cho thuê khoảng 185 ha.

- Các Khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1, Tuy Phong đang được các ngành chức năng và Chủ đầu tư tích cực triển khai công tác chuẩn bị đầu tư để hoàn thành thủ tục đầu tư trong năm 2008, khởi công trong năm 2009

Đã phê duyệt 5 đồ án quy hoạch làng nghề và 5 cụm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp ở các huyện .

 (Cục thống kê Bình Thuận)

Nguồn: Vinanet