Chỉ số lòng tin người tiêu dùng Mỹ tháng 7/2009 hạ lần đầu tiên trong 5 tháng bởi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và mức lương thấp khiến các hộ gia đình gặp nhiều khó khăn.

Chỉ số lòng tin người tiêu dùng Reuters/University of Michigan tháng 7/2009 giảm xuống mức 66, đúng theo dự báo của các chuyên gia. Chỉ số này trong tháng 6/2009 là 70,8.

Chỉ số khảo sát về tình hình thực tế do University of Michigan đưa ra, chỉ số phản ánh chính xác hướng biến chuyển nhận định tình hình tài chính và liệu đã đến thời điểm mua các loại hàng hóa lớn như ô tô hay nhà, rơi xuống mức 70,5 từ mức 73,2 của tháng 6/2009.

Chỉ số kỳ vọng của người tiêu dùng trong khoảng thời gian 6 tháng tính từ thời điểm hiện tại giảm xuống mức 63,2 từ mức 69,2.

Người tiêu dùng tham gia khảo sát dự báo tỷ lệ lạm phát trong 12 tháng tới sẽ là 2,9%, thấp hơn so với mức 3,1% theo khảo sát vào tháng 6/2009.

Tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong tất cả các đợt suy thoái kinh tế kéo dài suốt 8 thập kỷ qua đang khiến người Mỹ cảm thấy ngày một kém tin tưởng vào nền kinh tế, điều này hẳn sẽ có tác động không nhỏ đến tiêu dùng và khiến tỷ lệ tiết kiệm tăng cao.

Từ khi suy thoái kinh tế Mỹ bắt đầu vào tháng 12/2007, nước Mỹ đã mất đi khoảng 6,5 triệu việc làm. Các chuyên gia dự báo vào cuối năm 2009, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ sẽ lên mức 10% từ mức 9,5% vào tháng 6/2009.

Thị trường nhà đất Mỹ đang có dấu hiệu dần ổn định. Doanh số bán nhà đang sử dụng tháng 6/2009 tăng đến tháng thứ 3 liên tiếp và lên mức cao nhất từ tháng 10/2008. Giá nhà trung bình tại Mỹ hiện giảm 15% so với tháng 6/2008.

Số liệu từ thị trường bán lẻ tháng 6/2009 cho thấy người Mỹ đang mua sắm hàng giá rẻ nhiều hơn.

(Nguồn: CafeF)

Nguồn: Internet