Mặc dù doanh thu quí II đã tăng trưởng rất ấn tượng so với 44,2 tỉ USD của quí đầu năm, nhưng vẫn "thua" tới 20% so với quí cùng kỳ năm ngoái. 

Như vậy, với tổng doanh thu 95,9 tỉ USD của nửa đầu năm 2009, tổng giá trị của thị trường bán dẫn vẫn trượt dốc tới 25% so với 127,5 tỉ USD của nửa đầu năm ngoái.

Theo SIA, doanh thu theo tháng của thị trường bán dẫn đã tăng 3,7% trong tháng 6 đạt 17,7 tỉ USD,so với mức 16,6 tỉ USD của tháng 5.

George Scalise, chủ tịch SIA, nhận địnhyếu tố dẫn đến doanh thu tăng trưởng là donhững nỗ lực quản lý tập trung nguồn cung của cả các nhà sản xuất lẫn khách hàng, kết hợp với ảnh hưởng của suy thoái kinh tế đến ngành đã giảm đáng kể.

Scalise cũng lạc quan về triển vọng của thị trường bán dẫn trong thời gian tới khi giới phân tích trong ngành đã công bố thêm các bản dự báo sáng sủa hơn trong thời gian gần đây. Theo các bản báo cáo từ các hãng phân tích, thị trường PC trong quí 2 đã dao động từ -5% tới 0% so với cùng kì năm trước trong khi đó doanh số các thiết bị di động cũng chỉ suy giảm từ 7% đến 9% so với mức dự báo ban đâu 15%.

(itcenter)

Nguồn: Internet