Đây là lần giảm đầu tiên trong vòng 8 năm kể từ năm 2001, khi các bong bóng ngành công nghệ thông tin bùng nổ.
Năm 2008, tăng trưởng của thị trường bán dẫn thế giới có thể ở mức 2,5%, đạt 261,9 tỷ USD. Tuy nhiên, từ nửa cuối năm 2008, nhu cầu về các sản phẩm điện tử như điện thoại di động, máy tính cá nhân và các thiết bị kỹ thuật số đã bắt đầu sụt giảm rõ rệt.
Theo dự báo của WSTS, thị trường bán dẫn Nhật Bản sẽ giảm 8,5%, xuống 5.260 tỷ yên năm 2008 và giảm 2,6%, xuống 5.120 tỷ yên năm 2009. Sang năm tới, thị trường này có thể sẽ tiếp tục tăng trưởng âm 2,6%.
Chủ tịch WSTS, Ulrich Schaefer, cho rằng mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến doanh số bán các sản phẩm bán dẫn giảm, song khi nền kinh tế thế giới phục hồi, nhu cầu về loại sản phẩm này cũng sẽ tăng mạnh trở lại.
Theo các tổ chức phi lợi nhuận, thị trường bán dẫn thế giới năm 2010 sẽ tăng trưởng ở mức 6,5%, đạt 272,7 tỷ USD.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam