-         Việc mua để đóng giao dịch bán khống, thiếu người sản xuất bán ra đã nâng giá arabica

-         Đồng real của Brazil mạnh đã nâng giá đường và cà phê

-         Cacao London bị tác động của đồng bảng Anh mạnh so với đồng đô la Mỹ

(VINANET) – Cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE giảm bớt mức tăng sau khi đạt mức cao hai tuần trong hôm 22/4, do đồng nội tệ của Brazil mạnh hơn hỗ trợ và các lệnh đặt mua đã phóng đại sự tăng giá.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE đóng cửa tăng 0,95 cent hay 0,7% lên 1,4365 USD sau khi giảm bớt từ đỉnh 1,4725 USD do bán ra cuối phiên.

Đồng real của Brazil chạm mức cao nhất so với đồng đô la Mỹ kể từ đầu tháng 3. Sự yếu kém của đồng real trong quý 1 năm nay đã cải thiện lợi nhuận cho người sản xuất ở Brazil, nước sản xuất cà phê arabica và đường lớn nhất thế giới, và là một yếu tố quan trọng làm giảm giá hai mặt hàng này.

Các đại lý cũng lưu ý việc bán ra của nhà sản xuất chậm lại.

Rodrigo Costa, giám đốc phụ trách cà phê của Societe Generale, New York cho biết “hiện nay, các quỹ bán ra và chúng ta đang thấy những mức mọi người đang tăng chúng lên”, với lý do yếu tố kỹ thuật mạnh khi giá vượt qua đường xu hướng giảm tại 1,4560 USD. Giá đã bị kéo lại từ mức cao do người bán chốt lời vào cuối ngày

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 tăng 16 USD hay 0,9% lên 1.841 USD/tấn, đồng điệu với cà phê arabica, mặc dù các đại lý đã đỡ thận trọng hơn do triển vọng thuận lợi cho vụ tới tại Việt Nam, nước sản xuất hàng đầu thế giới.

Trong thị trường cacao, hợp đồng kỳ hạn tháng 7 tại New York tăng 7 USD hay 0,3% chốt phiên tại 2.782 USD/tấn trong khi cacao kỳ hạn tháng 7 tại London giảm 2 GBP hay 0,1% xuống 1.924 GBP/tấn do đồng bảng Anh tăng so với đồng đô la.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters