(VINANET) - Các hợp đồng cao su physical chưa giao dịch trong tuần này, với hầu hết những người tham gia thị trường vẫn nghỉ Tết nguyên đán, và do gia tăng chi phí nguyên liệu đã ảnh hưởng đến các khách mua hàng ở khu vực khác từ việc đăng ký mua hàng.

Trung Quốc – nước tiêu thụ lớn nhất thế giới – đã đóng cửa từ ngày 18-24/2 cho ngày nghỉ lễ.

Các nhà sản xuất lốp xe đã mua cao su RSS3 Thái Lan ở mức khoảng 1,81 USD/kg giao kỳ hạn tháng 3 và ở mức 1,83-1,84 -1/2 USD/kg FOB giao kỳ hạn tháng 4 tại Bangkok.

Các thương nhân cho biết, các khách hàng không sẵn sàng thanh toán loại cao su STR 20 Thái Lan ở mức giữa 1,47 USD/kg và cao hơn 1,52 USD/kg trong tuần này.

“Các khách hàng đang tìm mua cao su ở mức 1,4 USD/kg, nhưng người bán đang chào ở mức 1,5 USD/kg hoặc cao hơn”, một thương nhân từ phía nam thành phố Hat Yai Thái Lan cho biết.

Thương nhân cho biết thêm, thời tiết ở một số khu vực của nước này “nóng hơn và khô hơn bình thường”, báo hiệu khởi đầu mùa đông ở nước sản xuất và xuất khẩu cao su hàng đầu thế giới.

Sự miễn cưỡng hoạt động mua vào cũng cho thấy tại Indonesia, nơi mà mùa đông bắt đầu ở khu vực sản xuất chính North Sumatra. Mùa đông là giai đoạn cây cao su trở nên khô hơn, cho năng suất thấp hơn.

Giá cao su SIR20 Indonesia ở mức 1,42 USD/kg, thương nhân có trụ sở tại Sumatran cho biết, thấp hơn so với 2 tuần trước đó, ở mức 1,44 – 1,45-1/2 USD/kg.

Thị trường cũng đang chờ đợi kết quả cuộc họp cao su khu vực tại Bandung hôm thứ 5, sẽ có sự tham gia bởi Thái Lan, Malaysia và Indonesia – những quốc gia từ Hiệp hội cao su quốc tế - cùng với các quan chức từ Campuchia, Lào, Myanamar và Việt Nam. 7 nước sản xuất này sẽ cùng nhau thực hiện 77% sản lượng cao su tự nhiên toàn cầu, sẽ thảo luận các biện pháp tăng giá và giúp các nhà sản xuất nhỏ trong dài hạn, một tuyên bố trên trang web của Hiệp hội cao su quốc tế cho biết.

Giá cao su kỳ hạn JRUc6 tại Nhật Bản giảm 1,5% trong tuần này – lần đầu tiên giảm trong 4 phiên – giảm từ mức cao 10 tháng đạt được hôm 16/2.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

 

Nguồn: Internet